Ads 468x60px

ไปเที่ยวน้ำตกเอราวัณกันม๊ะ


      สวัสดีคะเพื่อนๆ เห้อ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ไปเที่ยวไหนกันมาบ้างคะ จะว่าไปช่วงนี้ก็เป็นหน้าหนาว ส่วนมากก็จะไปเที่ยวแถบเหนือกันซะส่วนใหญ่ จะมีใครบ้าเหมือนเราบ้างนะ คงไม่มี (แอบคิด) แต่ที่ไหนได้ โอ้วเยอะเหมือนกันนะเนี่ยคนอะนะ (พูดถึงอะไร..ไม่ยักจะเข้าใจ) สงสัยกันแล้วแน่ๆ เลย..ก็วันนี้ผู้เขียนจะนำเอาความสุขและบรรยากาศภาพสวยๆมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันคะ..อยากรู่ตามมาเลย...พอดีได้มีโอกาสไปแวะเที่ยวน้ำตก เอราวัณ ณ จ.กาญจนบุรี หลังจากที่ไปร่วมสัมนากับบริษัทที่ผู้เขียนทำงานอยู่  เมื่องานสัมนาสิ้นสุดลงก็ เดินทางมุ่งหน้าไปยังน้ำตกเอราวัณกันเลยคะ (ตื่นเต้น) เส้นทางโดยรวมโล่งโปร่งตลอดระยะเป็นแนวเขา
 คำเตือน : (ถ้าน้ำมันท่านเหลือน้อยกรุณา เติมทันทีเมื่อเจอปั้มมิฉะนั้น คุณอาจจะเจอวิกฤติที่ไม่คาดฝัน..555+++  ) พูดซะน่ากลัว ไม่ใช่อะไรหรอกคะเพื่อนๆ ก็แค่ ปั้มไม่มีเท่านั้นเอง จะเจออีกทีก็เป็นปั้มสุดท้ายแล้วเพราะต่อจากนี้ไปจะเป็นการเข้าเขตเขื่อนศรีนครินทร์ และน้ำตกเอราวัณ อย่างเดียว (กลัวจะเสียว เมื่อหาปั้มไม่เจอ) 
น้ำตกเอราวัณนั้น มีทั้งหมด 7 ชั้น ดังนี้คะ
ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง
สวยไหมคะเพื่อนๆ แค่ชั้นที่1ก็น่าเล่นแล้วละคะ แล้วก็มีคนเล่นแบบเอามันกันมากเลยที่ชั้นนี้อะนะคะ..(^_^) เพราะว่าสามารถสไลด์ ลงมาตามกระแสน้ำได้แถมพอตกลงมายังมีวงน้ำรองรับ พร้อมกับปลาที่แหวกว่ายในน้ำนั่นเองคะ (แต่มันก็คงจะกลัว คนเหมือนกันนะคะ..จึงรวมตัวกันเป็นฝุง)

ชั้นที่ 2 วังมัจฉา






วังมัจฉาก็ต้องมีปลาแต่ที่จริงนั้นทุกชั้นก็มีปลาเหมือนกันคะแต่ชั้นที่2 นี้มีปลาเยอะกว่าชั้นอื่นๆ จึงเรียกว่าวังมัจฉา


ชั้นที่3 ผาน้ำตก


ชั้นที่3 นี้โดยส่วนตัวชอบมากคะเพราะเป็นสายน้ำสายเดียวที่ไหลลงมาแล้วตกกระทบกับแท่นหินด้านล่าง จากนั้นก็แตกสลายกลายเป็นเวิ้งน้ำกว้าวสีเขียวครวมฟ้าน่าเล่น อย่างที่เห็นในรูปนี้หล่ะคะ
ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ

มองด้วยตาเปล่าก็คงเดากันออกว่าทำไมถึงตั้งชื่อว่าอกนางผีเสื้อเพื่อนๆว่าจริงมั้ยค่ะ ก็ออกจะเป็นร่องเป็นรูปซะขนาดนั้น อะนะ

ชั้นที่5 เบื่อไม่ลง



ประมาณว่าถ้าอยู่ชั้นนี้แล้วรู้สึกเบื่อก็ไม่ต้องล รึเปล่านะ (ชักกวน..) คงเป็นเพราะว่าถ้ามาถึงชั้นนี้จะไม่รู้สึกเบื่อเลยกับสายธารน้ำไหลเย็น และแถมยังเหมือนมีสปาปลาอีกด้วยนะคะ โดยเอาเท้าแช่น้ำเทิ้งไว้เฉยๆปลาตัวเล็กๆ ต่างๆก็จะมาช่วยกันตอดตรงโน้นนิดหตรงนี้หน่อยเองอะค่ะ (แอบเห็นคนต่างชาติชอบใจกันเชียวแหละ....^_^....)



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Watch

News cool !!!

News Update !!!